Alexander-Arnold vẫn nên được tin tưởng


Trước trận mở màn EURO 2024 của Anh trước Serbia, vai trò của Alexander-Arnold đã chi phối các cuộc thảo luận, còn bây giờ khi mà Tam sư chuẩn bị bước vào loạt trận thứ hai với Đan Mạch, câu hỏi liệu đội phó của Liverpool có nên tiếp tục được sử dụng ở hàng tiền vệ hay không lại chiếm sóng.

Một chiến thắng nữa ở lượt đấu thứ hai sẽ đảm bảo chiếc vé vào vòng knock-out cho Anh, nhưng Đan Mạch không phải là đối thủ dễ chơi. Việc bố trí ai đá cặp tiền vệ phòng ngự với Declan Rice vì thế sẽ mang tính chất quyết định, khi mà trong thay Gareth Southgate vẫn còn đó Conor Gallagher, Adam Wharton và Kobbie Mainoo.

Quay trở lại màn trình diễn của Trent, nó không tệ, nhưng cũng không tốt lắm. Tóm lại là ngôi sao 25 tuổi chơi tròn vai bên cạnh Rice, nhưng truyền thông Anh quốc lại chỉ tập trung nói về những điều tiêu cực, về sai lầm để mất bóng trong hiệp một của Alexander-Arnold trước Serbia.

Đội phó của Liverpool có kỹ năng chuyền bóng ấn tượng.

Liên tục là những lời phàn nàn từ các cựu cầu thủ như Wayne Rooney, Phil Jagielka và Roy Keane hướng về phía đội phó Liverpool. Tất cả đều chung nhận định rằng, Trent không phù hợp để chơi ở giữa sân, và rằng ĐT Anh sẽ gặp rắc rối lớn nếu cứ tiếp tục đá như vậy.

Trên thực tế, tình huống mất bóng để cho Aleksandar Mitrovic dứt điểm khiến thủ thành Jordan Pickford có phen hú vía ấy có thể xảy ra với bất kỳ ai. Quả bóng bị bật lên khi Trent Alexander-Arnold đang cố gắng kiểm soát nó trước khi bị đối thủ đoạt lại. Không thể trách anh trong tình huống đó.

Hãy xem Trent làm được gì với 69 phút có mặt trên sân. Cầu thủ của Liverpool là người có nhiều pha đánh chặn nhất (2) so với bất kỳ ai khác trong trận đấu đó. Anh đã thiết lập một trong những tình huống phản công tốt nhất của Tam sư, nhưng người kết thúc là Kyle Walker lại không có được sự chính xác cần thiết.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Alexander-Arnold cũng kết thúc thời gian thi đấu của mình trước Serbia với tỷ lệ tắc bóng thành công 100%. Anh cũng cố gắng thực hiện 3 cú sút, đồng thời chỉ kém Jude Bellingham và Bukayo Saka về số lần rê bóng thành công. Xét trên mọi khía cạnh, đó là một màn trình diễn tương đối hoàn thiện.

Trent cần những lời động viên và chia sẻ vào lúc này.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Southgate cũng đã đưa ra những lời khen ngợi dành cho Trent Alexander-Arnold: "Tốt! Tôi phải nói rằng anh ấy thực sự đã thể hiện khả năng chọn vị trí ấn tượng. Tôi nghĩ Trent đã thích nghi và điều chỉnh vị trí của mình theo hướng tích cực".

Tuy nhiên, nếu vị chiến lược gia sinh năm 1970 vẫn tiếp tục sử dụng Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ cho trận đấu tới, ông cần phải tìm ra cách để cầu thủ 25 tuổi này tham gia nhiều hơn vào hoạt động điều tiết bóng. Đây chính là điểm mạnh của anh, chứ không phải là hỗ trợ phòng ngự.

Trước Serbia, Trent chỉ thực hiện được 42 đường chuyền. Trong số những cầu thủ xuất phát, chỉ có Harry Kane (12) và Saka (31) là có ít đường chuyền hơn. Trong khi đó, một cầu thủ phòng ngự như Walker cũng đã hoàn thành tới 77 đường chuyền với vai trò hậu vệ phải.

Vai trò hiện tại mà Southgate giao cho Alexander-Arnold sẽ giúp ĐT Anh đạt được sự cân bằng, và cho phép Bellingham toàn quyền điều tiết lối chơi, nhưng nó hạn chế đáng kể khả năng của đội phó Liverpool. Chắc chắn rằng Trent vẫn nên được đá tiền vệ trước Đan Mạch, nhưng người hâm mộ cần cái nhìn toàn diện hơn về anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X