3 điều rút ra sau trận Pháp: Mbappe được trao 'chìa khóa'; Saliba chắc suất đá chính?


Kylian Mbappe được trao "chìa khóa"

Trước giải đấu, Didier Deschamps xác nhận rằng ông sẽ giao cho đội trưởng của mình "chìa khóa" của Les Bleus khi họ mong muốn giành được chức vô địch châu Âu lần thứ ba. Mặc dù đây không phải là một tuyên bố gây sốc khi xét đến tầm quan trọng của Mbappe đối với Pháp, nhưng vẫn chưa biết điều này sẽ trông như thế nào về mặt chiến thuật trên sân cỏ ở Đức.

Thông thường, cầu thủ 25 tuổi sẽ chơi ở cánh trái cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tiền đạo của Real Madrid được bố trí hoạt động rộng trước Áo. Điều này mang lại lợi ích trong tấn công với sự linh hoạt khiến anh trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Việc Mbappe tham gia vào bàn thắng đầu tiên là một minh chứng cho điều này khi anh khéo léo di chuyển vào trong từ cánh phải để tạo ra tình huống được Wober phản lưới để ấn định kết quả 1-0.

Mbappe góp công lớn vào bàn thắng.

Cựu tiền đạo Monaco là người dâng cao nhất cho Les Bleus. Được giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công, đây rõ ràng là một vai trò xa lạ đối với đội trưởng tuyển Pháp và phải cần Marcus Thuram hoặc Antoine Griezmann trám vị trí khi anh di chuyển.

William Saliba có suất đá chính?

Sau những nghi ngờ trước giải đấu về việc liệu Saliba có đá chính cho tuyển Pháp hay không, Deschamps đã điền tên trung vệ Arsenal vào đội hình xuất phát trong trận gặp Áo. Tuy nhiên, anh lại được chơi ở vị trí khá xa lạ là trung vệ lệch trái.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Saliba thường được bố trí ở vị trí trung vệ phải cho Pháo thủ. Có lẽ hơi xa rời vùng an toàn của mình ở bên cánh trái, hậu vệ Arsenal đã thực hiện một số đường chuyền lỏng lẻo và đôi khi tỏ ra do dự nhưng đó là điều có thể đoán trước được đối với một người mới.

Trung vệ này cũng để mất bóng khiến Les Bleus suýt phải nhận bàn thua nhưng N'Golo Kante đã kịp can thiệp. Vẫn còn phải xem liệu Saliba có được giao đá chính trong phần còn lại của giải đấu sau màn trình diễn thiếu chắc chắn trước Áo hay không.

Saliba sẽ phải đợi quyết định của HLV.

N’Golo Kante trở lại phong độ tốt nhất

Quyết định của Didier Deschamps triệu tập N’Golo Kante vào đội tuyển Pháp tham dự EURO 2024 đã gây bất ngờ. Nhưng anh đã khiến bất kỳ người nghi ngờ nào cũng phải thốt lên với màn trình diễn xuất sắc ở trung tâm hàng tiền vệ cho Les Bleus. Cuối trận, Saliba rơi vào tình huống khó khăn khi mất bóng và trao cho Áo cơ hội. Tuy nhiên, Kante đã kịp can thiệp và kết thúc đợt tấn công một cách dễ dàng.

Kante đã thực sự trở lại với phong độ tốt nhất của mình cho tuyển Pháp và có tầm ảnh hưởng hơn bao giờ hết đối với đội bóng của Deschamps. Không ai nghi ngờ khi anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X