Nỗi buồn bóng đá Khánh Hòa


Trong những ngày qua, NHM bóng đá Khánh Hòa gần như chìm trong nỗi thất vọng khi chứng kiến nghịch cảnh éo le của đội bóng con cưng. Đoàn quân HLV Trần Trọng Bình chính thức xuống hạng từ trước khi ra sân ở vòng 22, sớm 4 lượt đấu với số điểm cực thấp là 10 tính đến thời điểm hiện tại. Tệ hại là cảnh hơn 10 cầu thủ Phố Biển đình công, từ chối ra sân tập luyện và thi đấu vì bị nợ lương và tiền lót tay.

Câu chuyện thiếu hụt tài chính thực tế đã tồn tại ở CLB Khánh Hòa từ trước khi mùa giải khởi tranh mang đến biết bao buồn phiền của NHM. Đội bóng Phố Biển vẫn thi đấu theo kiểu cầm cự, còn nước còn tát, giống như biết trước số phận của chính mình. Đó cũng là giai đoạn mà các CĐV có lẽ cũng đã hình dung được kết cục của đội bóng thân yêu, theo một diễn biến thất vọng nhất.

CLB Khánh Hòa rối ren. Ảnh: VPF.

Chưa dừng lại ở đó, dù đã phần nào giải quyết được chuyện tiền nong trong ngày 14/06 nhưng theo một số nguồn tin cho hay, 1 bộ phận các học trò của HLV Trần Trọng Bình vẫn từ chối ra sân trong giai đoạn còn lại. Rõ ràng, tình cảnh của đội bóng Phố Biển đang thật sự bi đát. Với tình hình tài chính như hiện tại, không biết rằng, số phận của Khánh Hòa sẽ đi về đâu sau V.League 2023/2024. Đó là câu hỏi mà khi nghĩ đến, chắc hẳn NHM của CLB này lại càng thấy chạnh lòng.

Đây không phải là lần đầu tiên, những người yêu mến bóng đá Phố Biển phải chứng kiến nghịch cảnh đau lòng của đội bóng con cưng. Còn nhớ, sau khi suýt rớt hạng ở mùa giải 2012, cái tên Khánh Hòa đột ngột biến mất khỏi V.League khi họ nhường suất tham dự giải VĐQG cho Hải Phòng. Tất cả cũng xuất phát từ vấn đề tài chính. Nó giống như một câu chuyện muôn thuở của bóng đá nơi đây.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Tương lai của bóng đá Khánh Hòa bị đặt dấu hỏi.

Chính vì tiềm lực tài chính yếu, Khánh Hòa cứ xuống hạng rồi lại lên hạng. Điệp khúc đó vẫn tiếp diễn qua nhiều giai đoạn. Họ chơi tại giải VĐQG từ mùa 2006 đến 2012 rồi từ 2015 đến 2019 và giờ là 2023 và 2023/2024. Trong giai đoạn sắp tới, liệu đến bao giờ đội bóng Phố Biển sẽ lại trở lại với sân chơi V.League.

Câu chuyện của bóng đá Khánh Hòa cũng là đề tài muôn thuở của bóng đá Việt Nam suốt những năm qua. Cứ mỗi mùa giải, lại có những cái tên không chịu nổi áp lực về tài chính, nợ lương, thưởng, rồi tuyên bố giải thể CLB. Cách làm bóng đá dựa vào túi tiền của các ông bầu, thiếu tính bền vững đã trở thành vấn đề chưa có hồi kết.

Nó cũng kéo theo những xu thế tiêu cực, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam và niềm tin từ NHM. Nhìn nỗi buồn bóng đá Khánh Hòa cũng thấy được nhiều vấn đề bất cập chưa được giải quyết ở môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X