Tất tần tật vụ Branthwaite - Man Utd: Mức giá khủng; Cú lật kèo


Man Utd kết thúc mùa giải 2023/24 thành công theo cách bất ngờ. Dù đứng thứ 8 tại Premier League nhưng Quỷ đỏ vẫn kịp vô địch FA Cup và có suất dự Europa League mùa tới. Họ đẩy Chelsea ở vị trí thứ 6 xuống dự Conference League.

Tuy nhiên, Man Utd đối mặt với nhiều vấn đề ở mùa hè này. Họ cần đẩy đi những cầu thủ không nằm trong kế hoạch, đồng thời mang về một số tân binh để nâng cấp đội hình.

Mục tiêu của Man Utd.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, Man Utd chắc chắn bổ sung một trung vệ trẻ, tài năng. Lúc này, Raphael Varane đã rời đi, còn hàng thủ chưa đảm bảo được sự chắc chắn khi Victor Lindelof chỉ chơi tròn vai, riêng Harry Maguire và Lisandro Martinez hay dính chấn thương.

Do đó, Jarrad Branthwaite của Everton được coi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Goal xác nhận Man Utd khả năng cao sẽ hoàn tất thương vụ Branthwaite trước khi tháng Sáu khép lại. Hiện tại, Everton đang gặp khủng hoảng về tài chính.

Do đó, Man Utd chỉ cần đẩy mạnh đàm phán là khả năng có được người mình cần. Thực tế, hàng loạt nguồn tin xác nhận Quỷ đỏ đã đạt thỏa thuận cá nhân với trung vệ này. Ký giả Fabrizio Romano xác nhận tài năng trẻ người Anh sẵn sàng cập bến Old Trafford trong hè năm nay.

Man Utd ưu tiên một trung vệ lệch phải. Branthwaite thuận chân trái nhưng từng chơi thành công ở vị trí lệch phải cho PSV Eindhoven theo dạng cho mượn.

Branthwaite được đánh giá sẽ là một bản hợp đồng xuất sắc. Mùa giải vừa qua, anh thắng 68% số pha tranh chấp với trung bình 1,9 pha tắc bóng, 4,4 lần cản phá và 5,3 lần thu hồi mỗi 90 phút.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Cầu thủ này còn có tổng cộng 38 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 3 bàn thắng, qua đó góp công lớn giúp đội chủ sân Goodison Park sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ 4 Premier League chỉ sau Arsenal, Manchester City và Liverpool.

Mức giá của Branthwaite thực sự đắt đỏ.

Tuy nhiên, khúc mắc lớn nhất ở thương vụ này là mức giá. Theo đó, Branthwaite có thể tiêu tốn của Man Utd khoảng 75 triệu bảng. The Athletic khẳng định The Toffees kiên quyết không hạ giá bán cầu thủ này.

Trong khi đó, ký giả David Ornstein tiết lộ Man Utd chỉ đưa ra lời đề nghị 35 triệu bảng và ngay lập tức bị đội chủ sân Goodison Park. Rõ ràng, con số Man Utd bỏ ra là khá thấp so với yêu cầu của đối tác.

Nhưng Man Utd cũng có lý do của mình. Họ không muốn chi quá mạnh tay cho một trung vệ còn khá trẻ như Branthwaite. Đây có thể là canh bạc lớn. Vì vậy, trong trường hợp Everton không nhượng bộ, Man Utd có thể "lật kèo".

Cụ thể, Quỷ đỏ còn nhắm thêm ít nhất 2 trung vệ khác ngoài Branthwaite. Lúc này, Matthijs de Ligt sẵn sàng chia tay Bayern Munich, qua đó có cơ hội tái hợp HLV Erik ten Hag. Chưa kể, Jean-Clair Todibo của Nice hay Leny Yoro của Lille cũng được nhắc đến.

Do đó, thương vụ Branthwaite hoàn toàn có nguy cơ đổ bể nếu Man Utd và Everton không chốt được mức giá chuyển nhượng.





<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X