Slovenia - Một đội bóng thú vị tại EURO 2024


Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Slovenia đang đứng thứ 57. Điều này cũng phù hợp với thực lực của đội bóng thuộc khối Nam Tư cũ. Trong lịch sử, Slovenia có hai lần giành vé tham dự vòng chung kết World Cup vào các năm 2002 và 2010, nhưng đều dừng bước tại vòng bảng.

Với giải vô địch châu Âu (EURO), họ cũng mới chỉ có 1 lần góp mặt trước đây. Đó là vào năm 2000, nhưng Slovenia cũng không thể vượt qua được vòng bảng khi ấy, với 2 trận hoà và 1 trận thua. Như vậy, EURO 2024 là lần thứ hai mà quốc gia này góp mặt.

Sẽ rất khó có chuyện đội tuyển này vượt qua được vòng bảng ở giải đấu sắp tới, nhưng chắc chắc Slovenia sẽ mang tới nhiều điều thú vị.

Họ đã đến Đức bằng cách nào?

Tại vòng loại, Slovenia được xếp vào bảng G cùng các đội tuyển Đan Mạch, Phần Lan, Kazakhstan, Bắc Ireland và San Marino. Đây là một bảng tương đối vừa sức, nên thầy và trò huấn luyện viên Matjaz Kek đã giành được vị trí thứ hai chung cuộc cùng một tấm vé vào thẳng vòng chung kết.

Liệu Slovenia có vượt qua được vòng bảng EURO 2024?

Thành tích này của Slovenia càng đặc biệt hơn bởi dù phải xếp sau Đan Mạch, nhưng họ lại thể hiện sức mạnh ấn tượng ở cả hàng công và hàng thủ. Các học trò của Matjaz Kek đã ghi được nhiều bàn thắng hơn (20) và để thủng lưới ít hơn (9) so với bất kỳ đội nào khác tại bảng G.

Ở EURO 2024, Slovenia nằm ở bảng C cùng với đối thủ của họ ở vòng bảng là Đan Mạch, ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch - đội tuyển Anh và Serbia. Với thực lực hiện tại, rất khó để họ có thể giành vị trí thứ hai khi kết thúc vòng bảng, nhưng một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất là mục tiêu khả thi dành cho Slovenia.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Cầu thủ chủ chốt

Ngôi sao lớn nhất của bóng đá Slovenia lúc này chính là đội trưởng của họ - Jan Oblak. Thủ môn đang khoác áo câu lạc bộ Atletico Madrid vẫn được xem là một trong những người gác đền giỏi nhất thế giới trong vài năm qua, nhưng anh hiếm khi kết hợp tốt với các đồng đội ở tuyển quốc gia.

Oblak và Benjamin Sesko là hai ngôi sao lớn nhất của Slovenia lúc này.

Mùa giải vừa qua, tuy phong độ có phần xuống thấp nhưng Jan Oblak vẫn giữ sạch lưới 13 trận - nhiều thứ tư tại La Liga. Đóng góp này của anh giúp cho Atletico Madrid cán đích với vị trí thứ tư chung cuộc mùa trước, cùng hàng phòng ngự tốt thứ tư tại giải đấu.

Cầu thủ trẻ đáng xem

Benjamin Sesko đang vươn mình thành ngôi sao biểu tượng mới của bóng đá Slovenia. Tiền đạo 21 tuổi này đã kết thúc chiến dịch đầu tiên tại Bundesliga một cách đầy ấn tượng với 14 bàn thắng sau chỉ 1,532 phút thi đấu cho RB Leipzig.

Với màn trình diễn ấy, Sesko đã lọt vào tầm ngắm của rất nhiều "ông lớn" như Arsenal, Manchester United hay Chelsea. Tuy nhiên, có vẻ như anh sẽ ở lại Leipzig thêm một thời gian. Bây giờ là lúc Sesko cần tập trung 100% sức lực cho việc giúp Slovenia vượt qua vòng bảng tại EURO 2024 sắp tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X