Ten Hag đã may mắn, nhưng câu chuyện giữa M.U và Southgate chưa kết thúc


Ngay từ khi chiến dịch 2023/24 chưa kết thúc với đội chủ sân Old Trafford, đã có rất nhiều nguồn tin từ nước Anh cho rằng tỷ phú Jim Ratcliffe thích phương án đưa Gareth Southgate về dẫn dắt câu lạc bộ. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra sớm bởi Erik ten Hag sẽ tiếp tục ở lại với Quỷ đỏ, thậm chí còn được gia hạn thêm 3 năm.

Điều chúng ta khiến không biết là vài tuần tới sẽ diễn ra như thế nào đối với Southgate, người đã từng thừa nhận rằng ông có thể phải từ chức tại đội tuyển Anh nếu như Tam sư không giành được chức vô địch ở vòng chung kết EURO 2024 sắp diễn ra.

Tất nhiên, đó là quan điểm của riêng cá nhân vị chiến lược gia sinh năm 1970 bởi Liên đoàn bóng đá Anh chưa bao giờ tỏ ý muốn chia tay với Southgate. Họ thậm chí còn đã soạn sẵn một bản hợp đồng mới để "thuyền trưởng" 53 tuổi này ký vào, bất chấp kết quả ở giải đấu sắp tới.

Southgate chưa quyết định về tương lai với Tam sư.

Gareth Southgate muốn ở lại. Ước mơ của ông là đưa tuyển Anh tới chức vô địch World Cup 2026, với tư cách là nhà vô địch châu Âu. Nó sẽ đánh dấu hành trình 10 năm ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Tam sư. Nhưng áp lực từ dư luận Anh luôn rất lớn, và ông khó có thể tại vị yên ổn nếu không thể mang chiếc cúp EURO 2024 về nhà.

Với cá tính của mình, Southgate đã phủ nhận hoàn toàn mọi mối liên hệ mà báo chí đồn thổi giữa ông với Manchester United. Vị chiến lược gia này hiểu rằng, bây giờ là thời điểm quan trọng và cần phải tập trung hoàn toàn tâm trí cho hành trình của đội tuyển Anh sắp tới.



googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1717063155622-0'); });

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như Gareth Southgate chủ động từ chức sau khi EURO 2024 kết thúc, còn Erik ten Hag không đạt được những gì mà Man United Utd tin rằng ông có thể làm được với sự hậu thuẫn từ giám đốc thể thao Dan Ashworth và giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox?

Jim Ratcliffe đã cho Ten Hag thêm cơ hội.

Cựu "thuyền trưởng" Ajax Amsterdam có thể đã được ban lãnh đạo Quỷ đỏ cân nhắc với nhiều khó khăn khách quan trong mùa giải vừa qua để tiếp tục trao cho ông thêm niềm tin. Nhưng với bề dày lịch sử của đội bóng, không bao giờ có chuyện Jim Ratcliffe sẽ bỏ qua cho Ten Hag nếu Man United không tiến bộ ở mùa giải tới.

Tại thời điểm này, sau khi đã sàng lọc qua rất nhiều ứng viên, đội chủ sân Old Trafford đi đến quyết định rằng không ai tốt hơn Erik ten Hag để đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng. Tuy nhiên, đây cũng là thứ áp lực vô hình buộc vị chiến lược gia người Hà Lan phải căng mình làm việc.

Nếu ông không thể xoay chuyển được tình thế trong thời gian đầu của mùa giải tới, Gareth Southgate sẽ được liên hệ đàm phán ngay lập tức, bởi những gì mà người hâm mộ Man United phải chịu đựng suốt mùa giải vừa qua đã quá đủ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)



* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.


Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.


Trân trọng,


Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam






<!--
Nguồn: xevathethao.vn
-->








X